ಬುದ್ಧಘೋಷರವರ ವಿಶುದ್ಧಿ ಮಾರ್ಗ
ನಂತರ ಗುರುಗಳ ಅಪ್ಪಣೆ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ಆಗ ಇವರು ಇಡೀ ತಿಪಿಟಕವನ್ನು 3 ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಅನುವಾದ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ನಂತರ ಹಾಗೆಯೇ ತಿಪಿಟಕದ ಬಹುಪಾಲು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವನ್ನು ಇವರು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ.
ಇವರಿಗೆ ಪರೀಕ್ಷಿಸಲು ನೀಡಿದ ಗಾಥೆಯಿದು.
"ಯಾವಾಗ ಜ್ಞಾನಿಯು ಶೀಲದಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರತಿಷ್ಠಾಪನೆಯಾಗುವನೋ, ಸಮಾಧಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಜ್ಞಾವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೊಳಿಸುತ್ತಾನೋ ಅಂತಹ ಉತ್ಸಾಹಿ ಮತ್ತು ಮೇಧಾವಿ ಭಿಕ್ಷುವು ಬಲೆಯ ಬಂಧನಗಳ ಬಿಡುಗಡೆಯಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗುತ್ತಾನೆ."
ಇಲ್ಲಿ ಈ ಗಾಥೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಿ ಬರೆದ ಬುದ್ಧಘೋಷರವರು ಮಜ್ಜಿಮನಿಕಾಯದ 24ನೇ ಸುತ್ತವಾದ ರಥವಿನಿತಸುತ್ತದಂತೆ ನಿಬ್ಬಾಣದ ಹಾದಿಯನ್ನು ರಚಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ನಿಜಕ್ಕೂ ಸಾರ್ವಕಾಲಿಕ ಶ್ರೇಷ್ಠ ಗ್ರಂಥವಾಗಿದೆ.
ರಥವಿನಿತ ಸುತ್ತ :
ಈ ಸುತ್ತದಲ್ಲಿ ಸಾರಿಪುತ್ತರವರು ಪುಣ್ಣ ಮಂಥಾನಿಪುತ್ತರವರನ್ನು ಬೇಟಿಯಾಗಿ ಈರೀತಿ ಪ್ರಶ್ನಿಸಿ ಅವರ ಪ್ರಜ್ಞಾಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸುತ್ತಾರೆ.ಸಾರಿಪುತ್ತ : ನೀವು ಬುದ್ಧಭಗವಾನರ ಬಳಿ ಪರಿಶುದ್ಧವಾದ ಜೀವನ ನಡೆಸುತ್ತಿರುವಿರಾ?
ಪುಣ್ಣ : ಹೌದು ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ ನೀವು ಭಗವಾನರ ಬಳಿ ವಿಶುದ್ಧವಾದ ಜೀವನ ನಡೆಸುತ್ತಿರುವುದು ಶೀಲ ವಿಶುದ್ಧಿಗಾಗಿಯೇನು?
ಪುಣ್ಣ : ಇದಕ್ಕಾಗಿ ಅಲ್ಲ ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ... ಚಿತ್ತವಿಶುದ್ಧಿಗಾಗಿಯೇ?
ಪುಣ್ಣ : ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಅಲ್ಲ ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ... ದಿಟ್ಟಿ (ದೃಷ್ಟಿ) ವಿಶುದ್ಧಿಗಾಗಿಯೇನು?
ಪುಣ್ಣ : ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಅಲ್ಲ ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ...ಮಾಗರ್ಾ ಸಂದೇಹವನ್ನು (ಕಂಕವಿತರಣ ವಿಶುದ್ಧಿ) ದಾಟುವ ವಿಶುದ್ದಿಗಾಗಿಯೇನು?
ಪುಣ್ಣ : ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಅಲ್ಲ ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ ಮಾರ್ಗ ಅಮಾರ್ಗ ಜ್ಞಾನ ದರ್ಶನ ವಿಶುದ್ದಿಗಾಗಿಯೇನು?
ಪುಣ್ಣ : ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಅಲ್ಲ ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ... ಪಟಿಪದ ಜ್ಞಾನದರ್ಶನ ವಿಶುದ್ಧಿಗಾಗಿಯೇನು? (ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ದರ್ಶನದ ಹಾದಿಯ ವಿಶುದ್ದಿಗಾಗಿಯೇ?)
ಪುಣ್ಣ : ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಅಲ್ಲ ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ... ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ದರ್ಶನದ ವಿಶುದ್ಧಿಗಾಗಿಯೇ?
ಪುಣ್ಣ : ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಅಲ್ಲ ಮಿತ್ರ.
ಸಾರಿಪುತ್ತ : ಹಾಗಾದರೆ... ಮಿತ್ರನೇ ಭಗವಾನರ ಬಳಿ ಯಾವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ವಿಶುದ್ದ ಜೀವನ ನಡೆಸುತ್ತಿರುವೆ?
ಪುಣ್ಣ : ಮಿತ್ರನೇ, ಅಂಟುವಿಕೆಯ ಸಂಪೂರ್ಣ ನಿರೋಧಕ್ಕಾಗಿ (ನಿಬ್ಬಾಣಕ್ಕಾಗಿ) ನಾನು ಬುದ್ಧ ಭಗವಾನರ ಬಳಿ ವಿಶುದ್ದವಾದ ಜೀವನ ನಡೆಸುತ್ತಿರುವೆ.
ಅಂದರೆ ಇಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಗೊತ್ತಾಗುವಂತಹ ಅಂಶ ಏನೆಂದರೆ ವಿಶುದ್ದಮಾರ್ಗದ 7ನೇಯ ಅಂತಿಮ ಹಂತವೂ ಸಹಾ ಗುರಿಯಲ್ಲ. ಇಲ್ಲಿ ಜೀವನದ ಉದ್ದೇಶವೆಂದರೆ ನಿಬ್ಬಾಣ (ಅಸಂಖತದಾತು). ಎಲ್ಲಾ ಬಗೆಯ ಕಲ್ಮಶಗಳಿಂದ, ಅಸ್ತಿತ್ವದಿಂದ, ದುಃಖಗಳಿಂದ, ಜನ್ಮಗಳಿಂದ ಪೂರ್ಣ ವಿಮುಕ್ತಿ.
No comments:
Post a Comment